Ngày hội đọc sách năm 2021
Nhằm tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy và học tập, ngày 27 /4/2021, tại trường Tiểu học Hồng Châu đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” để nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn.
Nhằm tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy và học tập, ngày 27 /4/2021, tại trường Tiểu học Hồng Châu đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” để nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn.
Ngày hội đọc sách thu hút nhiều giáo viên và học sinh tham gia
Việc tổ chức Ngày hội đọc sách nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, lưu giữ, quảng bá sách, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập. Thông qua ngày hội nhằm góp phần đưa ‘văn hóa đọc’ trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em, giúp các em học tập những gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của các em.
Một góc trưng bày trong Ngày hội đọc sách
Các thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Hồng Châu đã thành lập 15 gian trưng bày, giới thiệu sách trong này hội với nhiều chủ đề khác nhau như: "Sách, tri thức - Khởi nguồn thành công", “Đọc sách cho ngày mai”, “Sách – cội nguồn của trí thức”, “Sách- Nơi trí thức thăng hoa”… Các gian trưng bày này được thiết kế đẹp mắt, với nội dung đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức, phù hợp với lứa tuổi học sinh.
Học sinh đọc sách tại góc “kho tang trí thức” trong “thư viện thân thiện” đặt tại sân trường
Trong ngày hội cũng diễn ra các hoạt động như: Kể chuyện về sách, sân khấu hóa nội dung về sách, giới thiệu sách, tác dụng của việc đọc sách… Thông qua các hoạt động này đã góp phần tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, sáng tạo cho học sinh…