Trường Tiểu học Hồng Châu " Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022"
Trường TH Hồng Châu “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”.
Thực hiện hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID -19” trên địa bàn Thành phố Hưng Yên. Ngày 01/10/2022 Trường Tiểu học Hồng Châu đã tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”.
Với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid 19”, tuần lễ học tập suốt đời năm nay tập trung vào các nội dung: Triển khai các hoạt động thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời, cũng như vai trò chuyển đổi số trong công việc thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho mọi người; Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động học tập và hoạt động thư viện, tạo điều kiện để các nhà trường xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục hữu ích…
Hiện nay với sự phát triển không ngừng của khoa học - công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội và đặc biệt là trong giáo dục. Việc áp dụng công nghệ vào giáo dục có vai trò vô cùng lớn, tạo nên bước ngoặt phát triển cho giáo dục, tạo ra nhiều phương thức giáo dục mới, thông minh hơn, hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiều chi phí hơn và chuyển đổi số sẽ tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người.
Trong tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022: Trường Tiểu học Hồng Châu đã hướng dẫn, chỉ đạo tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá nhằm lan toả thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực, tổ chức các diễn đàn về phương pháp dạy và học , cách sử dụng các phần mềm ứng dụng vào giảng dạy, cách thức khai thác nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích (sách, báo, bài giảng điện tử...), tăng cường kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách an toàn và hiệu quả. Tiếp tục phát động phong trào xây dựng “tủ sách lớp học”, xây dựng thư viện trường học; phát huy hiệu quả trang Website của nhà trường trong việc cung cấp nguồn học liệu mở; khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia các diễn đàn, các câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu chia sẻ về sách, văn hoá đọc, nghiên cứu khoa học..., góp phần xây dựng cộng đồng học tập ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng, thúc đẩy về công nghệ số, về kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại trong cuộc sống và trong công việc cho giáo viên và học sinh.
Các thầy cô giáo và các em học sinh đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học để mỗi giờ lên lớp, bài giảng các thầy cô được thể hiện trên các trang giáo án điện tử và trình chiếu Powerpoint, tạo sự hứng thú cho học sinh. Các em học sinh có thể tự nghiên cứu bài học qua truy cập Internet, thường xuyên học tập, trao đổi về bài học với bạn bè, với thầy cô giáo qua lớp học trực tiếp, qua Zalo, từ đó góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng dạy và học, theo kịp sự phát triển của xã hội, của khoa học công nghệ.